1. Khóa cửa vân tay là gì ?

Trước khi trả lời câu hỏi có nên lắp khóa cửa vân tay giá rẻ 2019 hay không chúng ta phải biết đây là loại khóa gì ?

Đúng như tên gọi của nó, khóa cửa vân tay là loại khóa sử dụng vân tay để mở cửa, khóa cửa. Đây là dòng khóa thông minh có chức năng bảo mật tốt nhất hiện nay trên thị trường, bởi mỗi người sở hữu 1 vân tay khác nhau, không ai giống ai. Bởi vậy nếu bạn dùng khóa cửa vân tay tức là chỉ những người được ghi dấu vân tay trên khóa mới có thể sử dụng để mở, khóa cửa. Bởi vậy nhà của bạn không lo bị kẻ gian sử dụng những thủ đoạn phá khóa, cắt khóa để đột nhập như khi lắp những loại khóa cơ truyền thống thông thường.

Khóa vân tay có thể ghi nhớ được bao nhiêu vân tay?

Tùy từng loại khóa sẽ có con số cụ thể, đối với khóa vân tay thông thường sẽ ghi nhớ được từ 100-300 vân tay.

Khóa vân tay hay khóa số an toàn hơn?

Khi sử dụng khóa số, chúng ta rất dễ gặp phải sự cố quên mật mã hoặc không may lộ mật mã. Nhưng với khóa vân tay sẽ không thể nào làm giả, vì cửa chỉ mở khi xác nhận đúng vân tay của người đăng ký. Đó là lý do mà khóa vân tay vẫn có độ an toàn hơn khóa số.

Xác định mục đích sử dụng khóa vân tay

Trước khi chọn mua khóa vân tay giá rẻ, chúng ta phải xác định lắp chúng cho cửa chính hay cửa phụ. Đối với cửa chính, để đảm bảo an toàn, chúng ta có thể chọn loại khóa vân tay có nhiều chốt. Còn trong trường hợp là cửa phụ thì tốt nhất nên chọn khóa có ít chốt sẽ tiện hơn khi đóng mở cửa và loại này sẽ có kích thước nhỏ, lắp đặt sẽ phù hợp hơn.

Cửa đã từng lắp khóa vân tay từ trước đó chưa?

Vì sao chúng ta phải xem xét đến việc cửa đã từng lắp khóa vân tay trước đó chưa? Lý do là vì với cửa mới, chưa lắp loại khóa vân tay nào thì chúng ta có thể lắp đặt thoải mái các chủng loại, mẫu mã khóa khác nhau.  Nhưng nếu cửa đã lắp khóa từ trước đó rồi, để tăng tính thẩm mĩ, chúng ta nên chọn những mẫu khóa có thể che hết được phần đã khoan của khóa cửa trước đó.

Tìm hiểu thông số kỹ thuật của cửa

Tìm hiểu thông số kỹ thuật của cửa để xem cửa có thể lắp được khóa vân tay hay không. Bởi khóa vân tay điện tử có bộ cơ rộng và to hơn so với các loại khóa bình thường nên yêu cầu về độ rộng và độ dày của cửa cũng nhiều hơn. Đối với cửa có độ rộng đố cửa >12cm và độ dày >4cm thì khóa nào cũng lắp được. Còn nếu nhỏ hơn thì tùy từng loại cửa khác nhau mà chúng ta chọn những mã khóa khác nhau.

2. Khóa cửa vân tay giả rẻ hoạt động như thế nào?

Vì là dòng khóa điện tử được trang bị những linh kiện hiện đại, vì vậy khóa cửa vân tay hoạt động cũng khá phức tạp thông qua những vi mạch điện tử, chíp xử lý dữ liệu tương tự như việc sử dụng dấu vân tay để mở khóa điện thoại smartphone.

Đối với mỗi một dòng khóa được trang bị công nghệ quét vân tay khác nhau sẽ có cách thức hoạt động khác nhau. Tuy nhiên nhìn chung mọi công nghệ đều sử dụng 1 cảm biến để Quét vân tay quang học theo phương pháp chụp và so sánh dấu vân tay. Kỹ thuật này dựa vào việc chụp ảnh quang học dấu vân tay để nhận dạng. Về cơ bản thiết bị sẽ sử dụng các thuật toán để xử lý các bức ảnh, phân tích các vùng sáng nhất và tối nhất của hình ảnh, từ đó phát hiện các điểm khác biệt trong cấu trúc của các dấu vân tay và so sánh với những dữ liệu khác đã thu được. Xem ảnh minh họa dưới đây.

Hiện nay, công nghệ đã phát triển rất hiện đại, vì vậy việc xử lý vân tay trên các loại khóa cửa rất chính xác, bạn hoàn toàn yên tâm về độ chính xác và bảo mật của dòng khóa này bởi mỗi chúng ta chỉ có 1 dấu vân tay riêng biệt không ai giống ai.

Tìm hiểu thêm bài viết: https://www.neolock.vn/

3. Có nên lắp khóa cửa vân tay giá rẻ hay không?

Khi bạn đọc tới đây có lẽ bạn đã khá hiểu bản chất của khóa cửa vân tay giá rẻ này.Vì vậy, với câu hỏi có nên lắp khóa cửa vân tay giá rẻ hay không bạn cũng đã có thể có câu trả lời của riêng mình bởi độ bảo mật của nó là hiện đại và tốt nhất hiện nay, và công nghệ mở khóa vân tay vẫn luôn được ứng dụng cho những thiết bị cần độ bảo mật cao. Còn nếu chỉ riêng độ an toàn của dòng khóa này vẫn chưa đủ thuyết phục bạn thì hãy xem thêm các ưu điểm nổi bật của dòng khóa vân tay dưới đây.

– Thiết kế đa dạng về mẫu mã từ cổ điển đến hiện đại, phong cách đậm chất Châu Âu về Châu Á giúp bạn có thêm vô vàn lựa chọn sản phẩm thích hợp với phong cách nội thất ngôi nhà của bạn. 

– Khả năng chống cậy phá gần như tuyệt đối. Kẻ gian có lẽ chỉ còn nước cắt nguyên cánh cửa để có thể phá được mẫu khóa này. Hầu hết các loại khóa cửa vân tay cao cấp hiện nay đều sử dụng bề mặt kim loại chất lượng cao nhằm chống đục phá. hoặc nếu có tác động ngoại lực mạnh khóa sẽ có tiếng kêu to và gửi tín hiệu cảnh báo cho chủ nhà. 

– Không chỉ có mở khóa bằng vân tay, hầu hết các mẫu khóa đều có thêm những cách mở khóa khác như mở khóa bằng thẻ từ, mã số, chìa khóa cơ, Bluetooth…. để dự phòng khi một trong những cách mở khóa kia gặp sự cố. 

Và rất nhiều các tính năng, ưu điểm vượt trội khác trên dòng khóa vân tay này. Bạn hãy trực tiếp đến với Showroom của Neolock để được trải nghiệm thực tế về sản phẩm và quyết định Có nên lắp khóa cửa vân tay giá rẻ hay không nhé. 

 

Nếu bạn có thắc mắc gì hãy liên hệ với Neolock

 Hotline : 0902 978 179

 Email : info@neolock.vn